Tại sao mật khẩu phức tap lại quan trọng đối với tổ chức của bạn

18.06.18 10:52 AM By HAU, Luu Van

Mật khẩu là một phần quan trọng trong môi trường Active Directory (AD) của bạn. Là quản trị viên, bạn phải thực thi các chính sách mật khẩu nghiêm ngặt để đảm bảo bảo mật tốt hơn cho môi trường AD của mình, nhưng những chính sách này thường khó cho người dùng tuân thủ. Mặc dù nghiêm ngặt, các chính sách mật khẩu phải đáp ứng các yêu cầu và giúp người dùng thoát khỏi tình trạng khó xử đi kèm với việc tạo mật khẩu mạnh, an toàn và thường xuyên thay đổi các mật khẩu đó.

Các chính sách mật khẩu nghiêm ngặt quan trọng thế nào?

Theo Digicert, 73% người dùng có cùng mật khẩu cho nhiều trang web. Nếu bạn hoặc người dùng của bạn rơi vào thống kê này và một trong các mật khẩu của bạn bị xâm phạm, bạn cũng có nguy cơ mất thông tin bí mật từ các trang web khác. Mật khẩu của người dùng AD cần phức tạp để làm cho việc xâm nhập vào các tài khoản này trở nên khó khăn vì tin tặc sử dụng các phương pháp khác nhau để crack mật khẩu bao gồm suy đoán thông minh, tấn công từ điển và tấn công tự động brute-force. Chỉ cần đủ thời gian, một phương pháp tự động có thể crack bất kỳ mật khẩu nào.

 

Cách tốt nhất đảm bảo mật khẩu mạnh


Cuối cùng, cách tốt nhất để bảo mật mật khẩu là tìm giải pháp có chính sách mật khẩu chi tiết và hoạt động với cả Group Policyvà AD. Một giải pháp chính sách mật khẩu hiệu quả nên đáp ứng:

  • Bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mật khẩu gần đây.
  • Sử dụng thiết kế đơn vị tổ chức AD hiện tại.
  • Cho phép sử dụng các cải tiến chính sách mật khẩu khác nhau trong một domain duynhất.
  • Nhập từ điển để ngăn chặn việc sử dụng các từ nhất định làm mật khẩu.
  • Cung cấp các kiểm soát mô hình mật khẩu.

 

Hãy tưởng tượng nếu bạn có thể tránh được mật khẩu yếu hoàn toàn. Với chính sách mật khẩu mạnh mẽ, bạn sẽ không phải chỉ tưởng tượng ra nó — đó có thể là thực tế của bạn. Thật không may, AD không cung cấp các công cụ gốc sẵn có cho khả năng này.

ADSelfServicePlus’ password policy enforcer,

 mặt khác, cho phép bạn đặt nhiều chính sách mật khẩu tùy chỉnh trong một tên miền AD duynhất. Chính sách mật khẩu thực thi giải quyết vấn đề mật khẩu yếu bằng cách yêu cầu mật khẩu trong AD trở nên mạnh mẽ và bảo mật, đảm bảo tổ chức của bạn an toàn.

ADSelfService Plus giúp bạn thực hiện các kiểm soát bổ sung trên mật khẩu của mình mà không cần phải thiết kế lại môi trường AD hiện tại, như bạn có thể thấy bên dưới trong Hình 1.

Hình 1. Các thuộc tính mật khẩu tùy chỉnh cho phép bởi Password Policy EnforcercủaADSelfService Plus.

ADSelfService Plus cung cấp bảo vệ mật khẩu người dùng AD của bạn cần. VớiADSelfService Plus, bạn có thể có nhiều chính sách mật khẩu trong một tên miền duy nhất, giúp bảo vệ bạn trước các cuộc tấn công mẫu từ điển và mật khẩu. ADSelfService Plus là giải pháp an toàn dễ thực hiện, định cấu hình và quản lý cho bất kỳ domain AD nào. Để tăng cường bảo mật mà không ảnh hưởng đến năng suất, hãy tìm hiểu Password Policy Enhancer củaADSelfService Plus ngay bây giờ qua link

HAU, Luu Van