Thông báo cho người dùng về mật khẩu ngẫu nhiên của họ qua SMS

25.10.19 10:06 AM By HAU, Luu Van

Trong một blog trước đây, chúng tôi đã thấy tại sao việc tạo mật khẩu ngẫu nhiên là chìa khóa để bảo mật tài khoản người dùng mới cho môi trường Active Directory của bạn. Nhưng mật khẩu ngẫu nhiên cho tài khoản người dùng mới cũng cần được truyền an toàn đến người dùng cuối. Trong blog này, bạn sẽ học cách thông báo an toàn cho người dùng về mật khẩu ngẫu nhiên của họ bằng cách sử dụng ADManager Plus.

Khi định cấu hình tài khoản người dùng mới theo cách thủ công trong ADManager Plus, mật khẩu ngẫu nhiên được hiển thị tại thời điểm tạo. Tất cả bạn phải làm là ghi lại mật khẩu và chuyển tiếp nó đến người dùng mới. Khi người dùng được tạo trong ADManager Plus bằng cách sử dụng tự động hóa, bạn có thể tự chuyển tiếp mật khẩu cho người dùng hoặc tự động gửi mật khẩu qua SMS đến điện thoại cá nhân của người dùng, nếu điện thoại cá nhân của người dùng đó được cấu hình trong AD.

Cách tạo mẫu cho thông báo SMS


Các mẫu thông báo trong ADManagerPlus cho phép bạn cung cấp một thông báo tùy chỉnh, chỉ định người dùng sẽ gửi thông báo nào cho người dùng và hơn thế nữa. Các mẫu thông báo này giúp chuẩn hóa quy trình gửi thông báo và có thể được sử dụng lại trong nhiều hồ sơ thông báo khi cần.


ADManager Plus có một số mẫu thông báo được xác định trước có sẵn trong các cấu hình thông báo khác nhau. Bạn cũng có thể chọn tạo một mẫu mới, như trong Hình 1.

Hình 1. Tạo một mẫu thông báo tùy chỉnh để thông báo cho người dùng mới về mật khẩu ngẫu nhiên qua SMS.

Để gửi thông báo qua SMS, trước tiên bạn cần phải định cấu hình cài đặt máy chủ SMS. Khi định cấu hình cài đặt, bạn có thể nhập tin nhắn tùy chỉnh mà bạn muốn gửi cho người dùng mới thông báo cho họ về mật khẩu ngẫu nhiên của họ. Bạn cũng có thể sử dụng macro mật khẩu hoặc bất kỳ macro nào khác được liệt kê bên cạnh trường thông báo nếu cần. Bây giờ người dùng sẽ có thể nhận được các bản cập nhật SMS có chứa mật khẩu của họ.

Ưu điểm của ADManager Plus
ADManager Plus giúp bạn tạo mật khẩu ngẫu nhiên và an toàn cho tất cả các tài khoản người dùng mới trong môi trường Active Directory của bạn. Bạn có thể chọn gửi cho người dùng các mật khẩu này theo cách thủ công hoặc tự động qua SMS.

Xem cách ADManager Plus hoạt động trong môi trường của bạn bằng cách tải xuống bản dùng thử 30 ngày miễn phí.

Bạn có biết rằng ADManager Plus cũng có thể giúp bạn tự động hóa các khía cạnh khác của quản lý AD lai bao gồm cung cấp và từ chối người dùng không? Nhận một bản sao miễn phí của giấy trắng của chúng tôi để tìm hiểu làm thế nào.

Nguồn: ManageEngine

HAU, Luu Van