REMOTE WORK: CÁCH LÀM HIỆU QUẢ TRONG MÙA DỊCH

07.04.20 03:11 PM By HAU, Luu Van

Với sự tàn phá của coronavirus (COVID-19) trên toàn cầu, những tác động tai hại của nó cũng được cảm nhận trong thế giới CNTT. Việc thiếu một môi trường làm việc hoàn chỉnh, cũng như các vấn đề truyền thông trong phát triển và sản xuất, có thể sẽ gây ra sự chậm trễ hoàn toàn trong qáu trình tăng trưởng của mọi lĩnh vực. Công việc từ xa bây giờ là bắt buộc trong hầu hết mọi doanh nghiệp.


Theo một cuộc thăm dò gần đây do Threatpost thực hiện, khoảng 52% số người được hỏi nói rằng tổ chức của họ hầu hết đã được chuẩn bị, nhưng vẫn có những nhóm nhân viên đối mặt thách thức trong các tình huống làm việc tại nhà (WFH). Rất may, một loạt các công cụ kỹ thuật số, từ các giải pháp cộng tác email, thực hiện cuộc gọi thoại và video, thậm chí tổ chức hội nghị web và các buổi hội thảo ảo, đều có sẵn trên thị trường. Những công cụ này sẽ cho phép nhân viên tiến hành các hoạt động thường xuyên của họ mà không gặp bất kỳ trở ngại lớn nào.


Mặc dù có quá nhiều ứng dụng đầy đủ có sẵn để hỗ trợ văn hóa làm việc từ xa trong thời gian dài, nhưng vẫn còn phải xem liệu đợt công việc từ xa gần đây này có ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của nhân viên hay không. Để hỗ trợ nhân viên thực hiện các nhiệm vụ WFH của họ và hỗ trợ các nhà quản lý và quản trị viên CNTT quản lý các trở ngại về năng suất và giải quyết các vấn đề bảo mật, chúng tôi cung cấp một bộ các sản phẩm bảo mật và quản trị thiết bị đầu cuối phù hợp với các tổ chức.


Sử dụng các giải pháp quản trị thiết bị đầu cuối hợp nhất như Desktop Central, quản trị viên CNTT có thể giám sát dữ liệu đăng nhập của người dùng bằng cách lấy các báo cáo người dùng toàn diện như báo cáo dựa trên Đăng nhập và Máy tính không có đăng nhập người dùng. Họ cũng có thể đo việc sử dụng các ứng dụng khác nhau trong các thiết bị mạng. Dữ liệu này cung cấp số giờ nhân viên đã sử dụng các ứng dụng thương mại cho công việc từ xa, cho phép quản trị viên CNTT xác định hiệu quả của người dùng, thiết bị an toàn và quản lý máy chủ và các thiết bị khác nhau từ một địa điểm tập trung. Các ứng dụng thiết yếu như phần mềm chống virus có thể được triển khai cho tất cả các thiết bị từ xa mặc dù chúng ở ngoài mạng công ty.


Người dùng cuối cũng có thể yêu cầu các ứng dụng thương mại thông qua Desktop Central và phần mềm này sẽ tự động được cài đặt sau khi được quản trị viên CNTT chấp thuận. Điều này sẽ giúp hoàn thành mục tiêu rất quan trọng là giảm số lượng vé yêu cầu trợ giúp về cài đặt phần mềm. Sau tất cả, cơn ác mộng tồi tệ nhất của mọi quản trị viên CNTT luôn là thức dậy với hàng loạt yêu cầu không bao giờ kết thúc. Để hỗ trợ các quản trị viên CNTT hơn nữa, Desktop Central tích hợp với một số giải pháp bàn hỗ trợ. Yêu cầu bàn hỗ trợ và các hành động được thực hiện để giải quyết các vấn đề có thể được xem trong một bảng điều khiển duy nhất. 


Việc cung cấp các thiết bị công ty cho nhân viên bên ngoài văn phòng gặp nhiều khó khăn, WFH được yêu cầu bắt buộc có thể thúc đẩy các doanh nghiệp nắm lấy các chính sách của BYOD và cho phép nhân viên sử dụng các thiết bị di động và các thiết bị đầu cuối thuộc sở hữu của nhân viên. Nói cách khác, nhân viên có thể làm việc thoải mái tại nhà bằng cách sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay của riêng họ để kết nối với mạng tổ chức và truy cập dữ liệu của công ty. Để chặn các mối đe dọa bảo mật và giám sát các thiết bị di động một cách hiệu quả, quản trị viên CNTT có thể sử dụng tất cả các tính năng được cung cấp trong Mobile Device Manager Plus.


Một vấn đề khác cũng ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên là thời gian của các quản trị viên CNTT để khắc phục sự cố thiết bị. Khi bàn hỗ trợ gặp phải thách thức với vô số yêu cầu từ nhiều kênh, việc giải quyết một vấn đề có thể mất nhiều thời gian. Thời gian này có thể được giảm đáng kể bằng cách sử dụng một công cụ chẩn đoán chuyên dụng. Sử dụng giải pháp khắc phục sự cố tất cả trong một như Remote Access Plus, quản trị viên CNTT có thể kiểm soát thiết bị của người dùng cuối từ xa. Trong phiên từ xa, quản trị viên CNTT có thể bắt đầu trò chuyện, cuộc gọi thoại và video và thậm chí ghi lại toàn bộ phiên từ xa để xem xét đánh giá. Điều này giúp giảm thời gian xử lý sự cố thiết bị và tối ưu hóa năng suất của tất cả nhân viên.


Các vấn đề bảo mật và lỗ hổng bảo mật là các yếu tố quan trọng khác có thể làm gián đoạn năng suất của nhân viên. Cấu hình tường lửa đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo mật dữ liệu từ tin tặc. Desktop Central giúp quản trị viên dễ dàng triển khai các cài đặt tường lửa tùy chỉnh từ bất kỳ vị trí từ xa nào. Phòng bệnh luôn quan trọng hơn chữa bệnh. Để ngăn chặn mọi lỗ hổng nhắm vào trình duyệtphần mềm độc hại dựa trên ứng dụng và các sự cố dựa trên thiết bị, cũng như vá tất cả các thiết bị trong mạng doanh nghiệp, hãy thử các dịch vụ trong bộ bảo mật của chúng tôi.


Chúng tôi cũng cung cấp bảo mật bổ sung thông qua cấu hình HTTP Proxy toàn mạng. Điều này đảm bảo rằng tất cả lưu lượng truy cập mạng HTTP chỉ được truyền qua máy chủ proxy để đảm bảo bảo mật dữ liệu nâng cao cho tất cả dữ liệu cá nhân và doanh nghiệp. Dùng thử miễn phí bất kỳ sản phẩm nào trong bộ quản trị và bảo mật thiết bị đầu cuối của chúng tôi trong 30 ngày để xem cách chúng tôi có thể giúp bạn quản trị từ xa tất cả các tài khoản.


Công việc từ xa có thể là thách thức đối với những người không chuẩn bị cho hậu quả của nó. Với tình hình COVID-19 hiện đang thúc đẩy tất cả làm việc từ xa, chúng ta có thể tạo ra một môi trường làm việc kỹ thuật số mới hấp dẫn, hiệu quả và hấp dẫn hơn những gì chúng ta đã trải nghiệm trước đây.


Hãy tìm hiểu thêm về quản trị công việc từ xa bằng cách đăng ký chuỗi hội thảo web này.

HAU, Luu Van